Siêu xe hạng sang Bentley Continental Supersports vừa lập nên một kỷ lục thế giới mới

Chiếc siêu xe hạng sang vừa lập nên một kỷ lục thế giới mới, khi đạt tới vận tốc hơn 330 km/h khi đi trên vùng nước bị đóng băng ở biển Baltic.

Bentley Continental Supersports phá kỷ lục tốc độ trên băng
Chiếc siêu xe hạng sang vừa lập nên một kỷ lục thế giới mới, khi đạt tới vận tốc hơn 330 km/h khi đi trên vùng nước bị đóng băng ở biển Baltic.



Kỷ lục trên vừa được thiết lập bởi tay đua từng 4 lần vô địch thế giới Juha Kankkunen, cùng với chiếc Bentley Continental Supersports Convertible. Con số chính xác được ghi nhận là 330,695 km/h. Đây là kết quả trung bình của 2 lần chạy theo hai hướng ngược chiều nhau, và đã được chứng nhận bởi các quan chức của lực lượng cảnh sát giao thông Phần Lan và đại diện của sách kỷ lục thế giới Guinness.

Chiếc Bentley Continental Supersports vừa lập kỷ lục là phiên bản tiêu chuẩn đã được chỉnh sửa một số chi tiết để đảm bảo xe có thể vận hành an toàn trong điều kiện khắc nghiệt, trong đó đáng chú ý có bộ khung lồng bảo vệ gắn bên trong xe, cánh gió trước và sau được làm mới, một chiếc dù được gắn vào cản sau và bộ lốp dành cho mùa đông Pirelli SottoZero II.


Tay đua kỳ cựu từng 4 lần vô địch thế giới Juha Kankunnen vui mừng sau khi thiết lập kỷ lục thế giới mới cùng chiếc Bentley Continental Supersports.

Để ghi dấu kỷ lục này, Bentley dự định sẽ trình làng một phiên bản Supersports đặc biệt tại triển lãm xe hơi Geneva sắp tới. Hiện hãng xe sang này không công bố thông tin chi tiết, nhưng cho biết sẽ chỉ sản xuất giới hạn khoảng 100 chiếc và đó sẽ là "mẫu xe mạnh mẽ nhất mang thương hiệu Bentley".

Một số hình ảnh ghi lại quá trình Bentley Continental Supersports lập nên kỷ lục thế giới mới về tốc độ đi trên băng:

















Cùng với Juha Kankkunen, Bentley Continental Supersports đã lập nên kỷ lục thế giới mới
về tốc độ đi trên băng: 330,7 km/h. Kỷ lục được xác nhận ngày 15/2/2011.

Việt Lê

Theo WCF/Bưu điện Việt Nam
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét