Những tính năng tivi Samsung có còn tivi Sony thì không

Để khám phá những tính năng thú vị và riêng biệt trên mỗi hãng tivi, hãy cùng Điện máy XANH điểm qua những tính năng mà hãng này có, hãng kia không có. Ở phần đầu tiên của sê ri bài này, hãy bắt đầu với 2 ông lớn tivi Samsung và tivi Sony nhé.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết được cập nhật ở thời điểm tháng 11/2016

1.Quét virus

Dù ở thời điểm này, nguy cơ tivi bị nhiễm virus là không cao, hiếm xảy ra, xong việc Samsung trang bị thêm tính năng quét virus trên Smart tivi của mình đã khiến người dùng cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.



Không chỉ Sony mà ở thời điểm này chưa có một hãng nào khác có tính năng này giống như Samsung.

2.Kết nối với loa Bluetooth

Hiện tai có nhiều dòng Smart tivi Samsung và Smart tivi Sony có Bluetooth. Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây, đó là Smart tivi Samsung có Bluetooth thì có thể dùng để kết nối với loa Bluetooth của Samsung, còn tivi Sony thì chưa làm được điều này.

3Chiếu màn hình tivi xuống điện thoại



Hầu hết Smart tivi đều có tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua Miracast, thế chiều ngược lại thì thế nào? Samsung đã có câu trả lời ấn tượng cho câu hỏi này, khi hỗ trợ tính năng chiếu ngược lại màn hình tivi xuống điện thoại Samsung. Chẳng hạn trên tivi bạn đang mở giao diện Tizen, thì bên dưới điện thoại bạn cũng sẽ nhìn thấy giao diện này, không khác gì đang mở tivi, rất thú vị phải không?

Và hiện tại, Samsung vẫn là hãng duy nhất mà Điện máy XANH thấy có hỗ trợ tính năng này.


4.Một số tính năng tương tác thông minh như: nhận diện khuôn mặt, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ

Hiện nay trên một số dòng Smart tivi led cao cấp ra mắt năm 2015, 2016 của Samsung có tính năng này, còn Sony thì chưa.

Tuy vậy, vẫn phải nói thêm rằng ở Việt Nam tính năng này không phổ biến và ít người dùng, vì nó yêu cầu bạn phải phát âm tiếng Anh rất chuẩn (điều khiển bằng giọng nói), phải lắp chính xác camera của hãng (điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ).

Hi vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị. Hãy đón đọc bài viết sau của Điện máy XANH để cùng xem ông lớn Sony “phục thù” với những tính năng mà Samsung không có nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét