Multistrada 1200 model 2016 phiên bản S được Ducati nâng cấp những công nghệ mới

Về ngoại hình, dòng mô tô adventure touring (được ví như xe SUV trong thế giới ô tô) Multistrada 1200 đời mới 2016 phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp S hầu như chỉ có sự khác biệt ở một vài chi tiết như: màu sắc của miếng ốp bảo vệ tay cầm lái, hệ thống phuộc nhún bánh trước… Cả hai phiên bản đều dùng lốp Pirelli với kích cỡ lốp trước và sau bằng nhau, đều là 190/55-R17. Dung tích bình xăng 20 lít. Tuy nhiên, ẩn giấu bên trong mẫu mô tô có kích thước to lớn này là những công nghệ hiện đại. 
Phần chính của xe là khối động cơ Testastretta 1.198 phân khối (làm mát bằng dung dịch), hộp số chân 6 cấp, truyền động bằng xích tải, sử dụng hệ thống van biến thiên DVT đạt mô-men xoắn cực đại ngay ở vòng tua máy thấp (136Nm/7.500 vòng/phút). Kết hợp hệ thống phuộc nhún cải tiến chỉnh điện Ducati Skyhook (DSS) góp phần giúp Multistrada chiếm ưu thế trên đường đua, thoải mái trên đường trường, chinh phục địa hình gập ghềnh và di chuyển linh hoạt êm ái trên đường phố. Độ mượt mà của động cơ tăng 78% khi xe chạy ở vận tốc 50km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu giảm 8%. Chất lượng xe phần nào được thể hiện qua gói bảo hành 2 năm không giới hạn km. 
Một trong những điểm được đánh giá cao là Ducati Multistrada 1200 S 2016 có thiết kế tăng tính an toàn cho người lái. Trong đó, đèn pha LED chiếu sáng theo góc cua, giúp mở rộng vùng chiếu sáng trên đường khi xe chuyển hướng, tăng độ an toàn khi lái xe trong đêm. Hệ thống phanh đĩa Brembo cả hai bánh, với hai đĩa 330mm (4 piston) cho bánh trước và một đĩa 265mm (2 piston) cho bánh sau, đều tích hợp tính năng ABS trong cua – tự động giảm lực phanh ở mức phù hợp – cho phép biker bóp chặt phanh khi xe ôm cua gắt nhưng xe không bị trượt bánh gây tai nạn. Hệ thống điện tử tiên tiến Đo lường lực quán tính (IMU) của Bosch (Đức) dựa trên tình trạng xe chạy (góc quay, độ nghiêng, sự tăng tốc…) sẽ điều chỉnh khả năng vận hành và hệ thống an toàn trên xe, ví dụ cho phép phanh ABS tăng kiểm soát ngay cả khi xe vào cua để tránh xe bị khóa bánh, trượt bánh. Hoặc tính năng kiểm soát lực bốc đầu DWC (Ducati Wheelie Control) sẽ xử lý nếu bánh trước rời khỏi mặt đất, nhằm bảo đảm xe tăng tốc tối đa nhưng vẫn an toàn. Tương tự hệ thống kiểm soát lực bám đường (DTC), hệ thống DWC cũng có 8 cấp độ để người lái tùy chỉnh. 
Với xe mới, các biker còn có dịp trải nghiệm thoải mái hơn trên đường trường với hệ thống ga tự động Cruise Control điều chỉnh bằng công tắc trên ghi-đông, kèm 4 chế độ lái. Bảng đồng hồ công-tơ-mét màn hình màu TFT 5inch hiển thị đầy đủ và trực quan sinh động các thông tin kỹ thuật hữu ích, kết hợp hệ thống Ducati Multimedia System + Bluetooth là ứng dụng kết nối với các thiết bị cảm biến tích hợp trên xe, mũ bảo hiểm, điện thoại và các thiết bị hỗ trợ GPS khác, giúp các biker nhận kiểm soát các cuộc gọi đến, tin nhắn, chơi nhạc thông quan cụm công tắc trên tay lái. Như vậy, biker có thể vừa lái xe vừa trải nghiệm những tiện ích trên điện thoại di động, đồng thời thu thập những thông số kỹ thuật vận hành xe (vận tốc, cung đường, góc nghiêng…) cũng như hình ảnh về hành trình của mình sau đó chia sẻ ngay trên mạng xã hội. Ngoài ra, chiều cao yên ngồi lái từ 845mm có thể chỉnh giảm xuống tối đa 20mm (còn 825mm).
 
Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Ducati Multistrada 1200 S 2016 là BMW R1200GS Adv và KTM 1190 Adventure cũng có mức giá ngang ngửa, hứa hẹn sự cạnh tranh dẫu là ở thị phần “ngách” (phân khúc mô tô adventure touring) nhưng cũng không kém phần quyết liệt này. 
Chi tiết dễ nhận ra Ducati Multistrada 1200 2016 phiên bản S - ốp màu bạc
trên tấm chắn bảo vệ tay cầm lái. 
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét