592 triệu đồng cho chiếc Ducati 959 Panigale bản Thái Lan

Môtô thể thao Ducati 959 Panigale phiên bản sản xuất tại Thái Lan mới được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Mức giá của chiếc xe này là 591,9 triệu đồng, trong khi phiên bản nhập khẩu từ Italy ra mắt cách đây không lâu có giá lên tới 849,6 triệu đồng.



Ducati 959 Panigale phiên bản 2016 là môtô thể thao hạng trung thay thế cho mẫu 899 Panigale. Mặc dù vậy, lần nâng cấp động cơ này khiến 959 Panigale gần đạt tiêu chuẩn trên siêu môtô 1.000 phân khối.
 

Những thay đổi chính trên 959 Panigale bao gồm động cơ lớn hơn và thân thiện với môi trường hơn nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Khung xe cũng nhẹ hơn phiên bản cũ. 



Bộ khung được sửa đổi với gắp sau thấp hơn 4 mm. Chiều dài cơ sở tăng thêm 5 mm, đạt 1.431 mm.



Thời gian gần đây, Ducati có xu hướng tăng dung tích xi-lanh động cơ sau mỗi lần nâng cấp. Cỗ máy L-twin, góc nghiêng 90 độ trên 959 Panigale, hành trình piston lên tới 60.8mm tương tự người anh lớn 1299 Panigale. Dung tích động cơ tăng lên 955 cc. 
 


Những thay đổi mới cho động cơ gồm bộ ly hợp chống trượt, vòi phun nhiên liệu thiết kế lại. Để giúp 959 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiếng ồn, đầu xi-lanh, và trục cam cũng được thiết kế lại. Ngoài ra, hệ thống ống xả đôi cũng thay cho kiểu ống xả nằm dưới gầm như những mẫu Panigale trước đây. Kiểu ống xả này chỉ có trên phiên bản châu Âu mà không lắp trên phiên bản Mỹ. Ống xả lớn hơn khiến trọng lượng xe tăng thêm 5 kg. 



959 Panigale có khe hút gió mũi rộng hơn, cải thiện tính khí động học và thể thao hơn. Các cửa hút khí bên hông được thiết kế lại cùng gương chiếu hậu mới. Hệ thống đèn pha mới.



Phần đuôi xe đậm tính khí động học với hai khe khuếch tán đặt bên cạnh cụm đèn hình chữ X. Đèn xi-nhan lớn và tách rời.
 

Các công nghệ hàng đầu trên Ducati như cần chuyển số nhanh Quick Shift, điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-Wire, ABS ba chế độ của Bosch, hệ thống phanh động cơ Engine Brake Control đặc trưng trên dòng Panigale đều có mặt trên 959.



Giảm sốc hành trình ngược phía trước có thể điều chỉnh, phù hợp với từng điều kiện đường sá.


Phanh đĩa kép đường kính 320 mm, kết hợp với heo dầu Brembo. Chống bó cứng phanh tiên tiến. Phuộc ngược hiệu Showa đường kính 43 mm, khoảng nhún 13 cm.



Phanh đĩa sau đường kính 245 mm, có chống bó cứng phanh ABS.



Hệ thống khung được cải tiến giúp cảm giác ngồi trên xe thoải mái hơn, phù hợp với việc sử dụng hàng ngày cũng như tăng độ ổn định trên đường đua. Chỗ để chân bằng phôi nhôm cắt nhằm tăng cường độ bám chân khi lái xe.



Với những cải tiến động cơ và khung xe, Ducati 959 Panigale đã tiến gần hơn tới phân khúc những mẫu superbike 1.000 phân khối, tạo khoảng cách với các đối thủ sportbike hạng trung như CBR600 RR Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R.



Công nghệ mới giúp trục khửu nhẹ hơn so với 1299. Piston cũng giảm ma sát và tăng độ bền nhờ lớp phủ DLC. Tỷ số nén vẫn không thay đổi, ở mức 12,5:1. Khối động cơ trên 959 Panigale sản sinh 157 mã lực tại 10.500 vòng/phút so với mức 148 mã lực trên 899. Mô-men xoắn cũng tăng từ 98.9 Nm lên 107 Nm. Sự gia tăng độ dài khoảng chạy piston khiến trục khửu phải thiết kế lại, hệ thống bôi trơn và các thanh kết nối mới.


959 Panigale chỉ có 2 màu: đỏ truyền thống với bánh xe sơn đen hoặc trắng lụa với bánh xe màu đỏ. Nếu chỉ nhìn bên ngoài, phiên bản nhập khẩu Italy (màu trắng) và phiên bản nhập khẩu Thái Lan không có sự khác biệt.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét