Chọn Kawasaki Ninja 300 hay Honda CBR300R?

Cùng sở hữu sức mạnh từ khối động cơ 300 phân khối, thiết kế bắt mắt, Honda CBR300R và Kawasaki Ninja 300 luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các biker trong phân khúc xe phân khối vừa và nhỏ.
Thiết kế

Kawasaki Ninja 300 ABS 2014.
Về cơ bản, Kawasaki Ninja 300 được phát triển dựa trên mẫu Ninja 250R 2013. Kawasaki Ninja 300 2014 sở hữu kích thước 2.015mm dài, 715mm rộng, 1.110mm cao, cùng chiều dài cơ sở 1.405mm. Chiều cao yên xe là 785mm với trọng lượng không tải 172kg, dung tích bình xăng 17 lít. Hãng môtô Nhật Bản cũng thiết kế cho xe khung sườn mới, cứng cáp và mạnh mẽ hơn.
Kawasaki Ninja 300 ABS (24).jpg Kawasaki Ninja 300 ABS (8)-1.jpg Kawasaki Ninja 300 ABS (13).jpg
Xe được trang bị giảm xóc trước thuỷ lực telescopic, giảm xóc sau Uni-Trak với 5 cách điều chỉnh để phù hợp với trọng tải và điều kiện đường xá khác nhau. Phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn cho cả bánh trước và bánh sau.
Kawasaki Ninja 300 ABS (16).jpg Kawasaki Ninja 300 ABS (21).jpg Kawasaki Ninja 300 ABS (31).jpg
Công nghệ phun xăng điện tử kĩ thuật số Digital Fuel Injection (DFI), bướm ga kép điện tử cũng được trang bị cho mẫu xe này giúp nó đạt hiệu quả phun nhiên liệu tới buồng đốt tốt hơn.
Kawasaki Ninja 300 ABS (20).jpg Kawasaki Ninja 300 ABS (26).jpg Kawasaki Ninja 300 ABS (18).jpg
Các tính năng đáng giá của Ninja 300 ABS 2014 có thể kể tới như: Hệ thống hỗ trợ vi sai; phần mềm KAMS giúp tối ưu hóa hút gió để hỗ trợ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch của xe.
cbr300r (4).jpgCBR300R chính là một phiên bản thu nhỏ của đàn anh CBR1000RR.
Trong khi đó, CBR300R chính là một phiên bản thu nhỏ của đàn anh CBR1000RR. Thiết kế gần như giống y hệt chỉ có một số chi tiết thay đổi giúp CBR300R trông rất đậm chất thể thao và mạnh mẽ. Chi tiết nổi bật trên CBR300R chính là cụm đèn pha đôi bắt mắt, bộ yếm xe khá lớn với những đường cắt tạo gân tăng khả năng hút gió làm mát cho két nước bên trong. Phần yếm lớn cũng bao bọc toàn bộ động cơ của xe tạo sự khác biệt so với những mẫu CBR có phân khối nhỏ hơn.
cbr300r (11).jpg cbr300r (2).jpg cbr300r (10).jpg
Phần đuôi xe được thiết kế nhỏ gọn với cụm đèn phanh được làm nằm gọn phía dưới phần vuốt lên của đuôi xe, ngay bên dưới là cặp đèn xy-nhan được làm tách sang 2 bên. Yên sau được thiết kế tách rời so với yên trước, gần giống theo kiểu yên solo hay xuất hiện trên những mẫu xe phân khối lớn. Bình xăng có dung tích 13 lít được làm nổi lên phía trên kết hợp với yên trước lõm hẳn xuống tạo cảm giác ôm lấy xe khi lái.
cbr300r (14).jpg cbr300r (26).jpg cbr300r (16).jpg
CBR300R sở hữu bộ mâm 17 inch 5 chấu thể thao, kết hợp cùng với lốp trước có kích thước 110/70 và 140/70 ở phía sau. Ống xả trên phiên bản CBR300R phân khối vẫn giữ nguyên thiết kế giống trên bản 250R theo kiểu đặc trưng là to, dài được làm từ kim loại sang bóng vuốt cong chéo lên trên. Xe được trang bị giảm xóc trước dạng telescopic đường kính 37 mm có hành trình 118 mm, giảm xóc sau dạng monoshock.
cbr300r (20).jpg cbr300r (21).jpg cbr300r (22).jpg
Bảng đồng hồ hiển thị trên CBR300R là sự kết hợp của dạng động hồ analog báo vòng tua và đồng hồ điện tử hiện đại đưa ra các thông số khác của xe. Ngay phía trên bảng đồng hồ có thêm tấm kính chắn gió khá lớn. 2 tay cầm được làm khá vừa vặn với các phím chức năng được bố chí rất hợp lý.CBR300R được trang bị bộ phanh đĩa 296 mm, 2 pít-tông có tích hợp chống bó cứng ABS cho bánh trước. Phía sau cũng là một cụm phanh đĩa có đường kính nhỏ hơn chỉ 220 mm và tích hợp chống bó cứng phanh ABS.
Động cơ
cbr300r (19).jpgĐộng cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 286 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ DOHC trên CBR300R.
Trái tim của Honda CBR300R là khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 286 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ DOHC với hệ thông phun xăng điện tử, sản sinh cho xe công xuất 30,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 27 Nm tại 7.250 vòng/phút, xe sử dụng hộp số 6 cấp.
Kawasaki Ninja 300 ABS (19).jpg
Tương tự, Kawasaki Ninja 300 sử dụng động cơ 4 thì, 297 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, công suất 39 mã lực tại 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 27Nm tại 10.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp độ.
Nhận Xét
Kawasaki Ninja 300 ABS (34).jpg cbr300r (24).jpgCả CBR300R và Ninja 300 đều sở hữu thiết rất bắt mắt.
Nếu như bạn là một tín đồ của những mẫu đua phân khối lớn của Honda thì chắc chắn ngay sau khi nhìn thấy CBR300R bạn sẽ chọn ngay lập tức bởi thiết kế thân vỏ bên ngoài khá ngầu. Cặp đèn pha đôi đặp trưng đầy lôi cuốn cùng bộ khung gầm chắc chắn sẽ tạo cho bạn một cảm giác lái tuyệt vời. trong khi đó nếu bạn đam mê những cuộc dạo chơi trên nhưng con phố trong đô thị đông đúc thì chắn chắn Ninja 300 là sự lưa chọn số 1 cho bạn. Động cơ 300 phân khối mạnh mẽ, thân hình gọn nhẹ thoải mái cho bạn di chuyển và dừng đỗ. Dựa vào 2 yếu tố kể trên có thể phần nào giúp bạn giải đáp được khó khăn mà các biker đang gặp phải khi chọn lựa 2 mẫu xe này.
Share on Google Plus

About tô ny nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét