Vì sao có nhiều người Việt lại “kỳ thị” xe mô tô phân khối lớn?


Một số người tỏ ra hơi khó chịu khi những chiếc xe phân khối lớn nẹt pô ngoài đường phố. Nhưng chúng ta cũng cần hiểu rằng một chiếc xe 1.000 phân khối có tiếng pô không thể nhỏ như xe 100 phân khối.

Thông thường những chiếc xe mô tô phân khối lớn có tiếng pô lớn hơn rất nhiều so với xe phân khối nhỏ. Có ý kiến cho rằng CSGT nên “bắt phạt” người điều khiển xe phân khối lớn cố tình nẹt pô ầm ĩ trên đường phố. Nhưng thử hỏi xem những chiếc “hung thần xa lộ” như xe ben, xe container với tiếng còi hơi khiến người ta phải giật mình còn đáng sợ hơn.

Tại các nước phát triển, người điều khiển xe phân khối lớn có tiếng pô ồn hầu như không bị phàn nàn. Theo quy luật cấu tạo, dung tích xy-lanh của xe càng lớn thì tiếng máy càng to. Vì vậy một chiếc xe 1.000 phân khối 4 xy-lanh có tiếng pô không thể giống với chiếc 110 phân khối một xy-lanh.



Số lượng các vụ tai nạn xảy ra liên quan đến xe phân khối lớn ở Việt Nam cũng không nhiều so với tai nạn xe ô tô và xe máy khác. Do đó, nếu có ý kiến cho rằng đi xe phân khối lớn nguy hiểm và thiếu an toàn thì thật không tán thành.



Chiếc xe không làm nên con người. Nếu ý thức không tốt thì cho dù đi xe phân khối lớn, phân khối nhỏ hay xe đạp thì cũng vậy thôi. Lỗi là ở con người chứ không phải lỗi ở chiếc xe. Đừng kỳ thị chiếc xe một cách vô lý như vậy.

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét