Máy Xông Hơi Nào đang được Phái Đẹp Ưa Chuộng nhất?

Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm chứa nhiều chì là những nguyên nhân chính khiến cho làn da của bạn bị mụn, xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa như nám, tàn nhang, nếp nhăn…Sử dụng các biện pháp trị liệu của spa, thẩm mỹ viện là cách hữu hiệu để phục hồi làn da của bạn. Tuy nhiên, không phải chị em phụ nữ nào cũng có đủ điều kiện kinh tế cũng như thời gian để đến những nơi đắt đỏ này thường xuyên. Trong khi đó, đối với làn da đặc biệt là da mặt, việc chăm sóc thường xuyên là cực kỳ quan trọng.

Máy Xông Hơi Nào đang được Phái Đẹp Ưa Chuộng nhất?

Máy xông hơi da mặt mini chính là giải pháp hữu hiệu cho khó khăn này. Xông hơi là một liệu pháp chăm sóc da được đánh giá là cực hiệu quả cho làn da. Khi xông hơi, các lỗ chân lông mở ra giúp bạn đào thải các bụi bẩn, độc tố dưới da cũng như trong cơ thể, từ đó giúp da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Ngoài ra, xông hơi cũng giúp làm tăng tuần hoàn mạch máu dưới da, da được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn, trở nên hồng hào và mịn màng. Xông hơi cũng là biện pháp giúp da bạn được uống nước và giúp cơ thể phân hủy một lưỡng mỡ nhất định, giảm béo nhẹ nhàng mà không sợ da nhăn nheo. Có thể nói rằng, xông hơi là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da và máy xông hơi mini tại nhà trở thành thiết bị không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn máy xông hơi da mặt và gợi ý cho bạn ba chiếc máy xông hơi được ưa chuộng nhất bởi phái đẹp.

Hướng Dẫn Chọn Mua Máy Xông Hơi Mặt Mini

  • Lựa chọn chức năng: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy xông da mặt tích hợp đa chức năng. Ngoài các chức năng thông thường, máy xông hơi còn có thể được kết hợp thêm các chức năng khác như xông hơi ion âm, xông lạnh, xông mũi họng…. Vì thế bạn nên cân nhắc những chức năng nào cần thiết cho bạn nhất. Nếu như bạn chỉ cần một chiếc máy xông với chức năng cơ bản nhất thì chỉ nên chọn máy đơn chức năng. Còn nếu bạn cần thêm các chức năng khác để phục vụ tiện lợi cho bản thân và gia đình thì lựa chọn máy có thêm các chức năng phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Lựa chọn giá cả: Máy xông hơi da mặt mini có giá khoảng từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Máy có giá càng cao thì càng có nhiều chức năng hiện đại. Tuy nhiên nếu như bạn không có nhiều tiền cho việc mua chiếc máy này, và nhu cầu cũng không quá khắt khe thì với số tiền dưới một triệu đồng bạn đã có thể mua được một chiếc máy có chất lượng tốt rồi.
    Lựa chọn nguồn gốc xuất xứ: Khi mua máy xông hơi mini bạn nên mua tại những cửa hàng, trung tâm thương mại hay các trang web bán hàng trực tuyến có uy tín để mua được sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tem mác xuất xứ đầy đủ, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Bên cạnh khi mua hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bạn sẽ được hưởng chế độ hậu mãi và phục vụ tốt hơn, đặc biệt là được cung cấp những phụ kiện thay thế với giá ưu đãi khi chẳng may máy xông hơi bị hư hỏng.

Ba Chiếc Máy Xông Hơi Mini Được Ưa Chuộng Nhất Bởi Phái Đẹp

Máy xông hơi là một thiết bị cực kỳ quan trọng đối với việc chăm sóc da. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn cẩn thận cho phù hợp mục đích sử dụng của bản thân mình. Sau đây, xin giới thiệu đến bạn ba chiếc máy xông hơi mini được phái đẹp ưu chuộng nhất, thậm chí bạn còn có thể bắt gặp ba chiếc máy này trong các spa và thẩm mỹ viện lớn.
1. Máy xông mặt hơi nước NTFS-618
Máy xông mặt hơi nước NTFS-618 là máy xông hơi da mặt mini có giá thấp nhất trong ba chiếc máy được giới thiệu trong bài viết này. Máy có thiết kế nhỏ gọn, màu tím và trắng trang nhã, với hai bầu xông chuyên biệt dành cho xông mặt và xông mũi.
 
Ưu Điểm: Thải độc và cung cấp độ ẩm cho da mặt, xông trị liệu, thiết kế nhỏ gọn
Điểm Đánh Giá: 9.4/10
Xem Đánh Giá Của Người Dùng
Mua Sản Phẩm Này Với Giá Tốt Nhất
Máy xông mặt hơi nước NTFS-618 là một biện pháp chăm sóc da mặt theo truyền thống y học cổ truyền dân tộc, bạn có thể xông hơi mặt ngay tại nhà vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm tiền bạc mà không cần đến các spa đắt tiền. Luồng hơi tinh khiết của máy sẽ tác động đến da mặt, giúp lấy đi bụi bẩn, thải độc cho da, thích hợp cho phái đẹp tẩy trang. Ngoài ra, máy còn có thể kết hợp với các thảo dược và tinh dầu trong khi xông nhằm có tác dụng trị liệu chữa một số bệnh và mang lại cảm giác khoan khoái sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Sau đây là một vài ưu điểm của chiếc máy này:
  • Thải độc và cung cấp độ ẩm cho da mặt: Máy xông mặt hơi nước NTFS-618 là một dụng cụ chăm sóc sắc đẹp lý tưởng để sử dụng tại nhà mà hiệu quả thì cũng không hề thua kém các liệu pháp tại các thẩm mỹ viện. Máy hoạt động theo cơ chế, hơi nước tinh khiết đã được làm nóng khuếch tán lên toàn bộ da mặt qua bầu xông sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, khi đó, các cặn bã, tế bào chết, bụi bẩn… ẩn sâu dưới da sẽ được lấy đi một cách dễ dàng. Nhờ đó làn da được thải độc sâu, lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế việc hình thành các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn ẩn… và bạn sẽ cảm nhận ngay làn da được phục hồi, trở nên mềm mịn, sáng khỏe và trẻ hóa. Ngoài ra, máy xông mặt hơi nước NTFS-618 cũng giúp làn da bạn được chuẩn bị tốt nhất cho các bước chăm sóc sau như đắp mặt nạ, điều trị mụn, thoa các loại kem dưỡng, kem đặc trị… Bởi lẽ, làm sạch da bằng nước lạnh thông thường thì chỉ tác động lên bề mặt của da, còn phương pháp làm sạch da bằng hơi nước nóng sẽ tác động sâu tới tận lỗ chân lông, giúp da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, đem lại hiệu quả cao hơn cho việc chăm sóc da mặt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chiếc máy này để tẩy trang một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho thêm thảo dược cũng như tinh dầu vào để xông hơi nhằm mang lại cảm giác sảng khoái cũng như tăng hiệu quả cho việc xông hơi. Chưa hết, máy xông mặt hơi nước NTFS-618 còn giúp tạo độ ẩm cho da, giúp da căng mịn, không bị khô hay nhờn.
  • Xông trị liệu: Máy xông mặt hơi nước NTFS-618 còn có thêm một bầu xông mũi nên rất phù hợp cho việc xông hơi trị liệu kết hợp với các thảo dược và tinh dầu. Vào thời điểm mùa đông ở một số vùng ở Việt Nam, thời tiết giá lạnh và hanh khô khiến cho niêm mạc đường hô hấp bị khô ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, đặc biệt là gây ra bệnh cảm lạnh. Y học cổ truyền dân tộc coi xông hơi là một biện pháp hữu hiệu để điều trị bệnh cảm lạnh hay còn gọi là cảm phong hàn. Bạn sử dụng bầu xông mũi cùng với các loại lá xông, thảo dược, tinh dầu bạc hà…. sau đó, hít hơi nóng tỏa ra từ bầu xông bằng miệng hoặc mũi để làm sạch đường hô hấp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh cảm. Ngoài ra, hơi nóng từ máy xông mặt hơi nước NTFS-618 làm các mạch máu dưới da giãn ra, giúp đưa máu đi nuôi da nhiều hơn. Bên cạnh đó, theo y học cổ truyền, xông hơi cũng giúp đuổi các tà khí xâm nhập vào đường kinh lạc, nhờ đó giảm các triệu chứng đau nhức cơ thể.
  • Thiết kế nhỏ gọn: Máy xông mặt hơi nước NTFS-618 có thiết kế rất nhỏ gọn, chỉ 14 x 20 x 27 cm nên rất thuận tiện cho việc lưu trữ máy. Với màu trắng và tím kết hợp cũng đường nét thiết kế mềm mại, máy mang lại cảm giác trang nhã cho người sử dụng. Ngoài ra, máy xông mặt hơi nước NTFS-618 còn có 2 cấp tốc độ hoạt động giúp bạn dễ dàng điều chỉnh lượng hơi xông cho phù hợp.
  • Thông số kỹ thuật: Công suất: 100W, điện áp: 220v(110V)- 50 HZ, lượng nước: 40ml, xông hơi thời gian: 100 s, kích thước: 14 x 20 x 27 cm

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Xông Mặt Hơi Nước NTFS-618

  • Điều chỉnh lượng hơi ra bằng nút tốc độ 1 và 2. Lúc khởi động máy, bạn nên để ở nút số 2 để máy làm nóng nhanh hơn, còn trong quá trình xông mặt thì luôn nhớ chỉ để ở nút số 1.
  • Để máy ngang tầm với ngực, điểu chỉnh khoảng cách của mặt với bầu xông sao cho phù hợp tránh để bị bỏng.
  • Xông da mặt không quá 20 phút/lần, tần suất từ 2-3lần/tuần.
  • Không xông mũi họng quá 10 phút/lần, tần suất 2-3 lần/tuần. Lưu ý không bao giờ để tốc độ ở nút 2 khi xông mũi họng vì màng nhầy của mũi rất nhạy cảm và dễ tổn thương.
  • Khi ngưng sử dụng, vặn công tắc về nút 0, vệ sinh máy và lưu trữ nơi thoáng mát.
2. Máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin
Máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin là máy xông hơi mini sử dụng công nghệ xông hơi ion âm của Hàn Quốc. Làn hơi ion âm giúp loại bỏ các tế bào biểu bì lão hóa, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da, điều chỉnh độ PH và khử trùng, chống viêm nhiễm cho da.
 
Ưu Điểm: Sử dụng làn hơi ion âm, loại bỏ những tế bào biểu bì đã lão hóa trên da, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da, khử trùng và chống viêm nhiễm, cung cấp độ ẩm cho da …
Điểm Đánh Giá: 9.4/10
Xem Đánh Giá Của Người Dùng
Mua Sản Phẩm Này Với Giá Tốt Nhất
Máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin còn cung cấp độ ẩm cho da và giúp da hô hấp tốt hơn. Chỉ cần xông hơi da mặt 5 phút với máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin, làn da của bạn được làm sạch sâu, mềm mịn và hồng hào hơn. Bên cạnh đó, máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin có thiết kế nhỏ gọn, dễ thương. Những cô nàng là tín đồ màu hồng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua chiếc máy này.

Sử Dụng Làn Hơi Ion Âm

Máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin sử dụng công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc tạo làn hơi ion âm để mang lại hiệu quả đột phá trong quá trình chăm sóc da của bạn. Máy hoạt động theo nguyên lý: các phân tử nước khi đi qua nguồn điện cao áp được ion hóa tạo ra làn hơi ion mỏng duy trì ở nhiệt độ từ 40-50 độ C, mức nhiệt độ này rất thích hợp để đào thải bụi bẩn, độc tố tích tụ ở dưới da và giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Ion âm được ví như là vitamin trong không khí, là một nhân tố quan trọng trong việc tái tạo cũng như hoạt động của lớp biểu bì da. Ion âm giúp tái tạo collagen, kích hoạt những nhân tố giữ ẩm cho làn da, từ đó giúp tăng độ đàn hồi, căng bóng của da, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và khỏe đẹp. Sau đây là một vài lợi ích của làn hơi iôn âm của máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin:
  • Loại bỏ những tế bào biểu bì đã lão hóa trên da: Những tế bào biểu bì đã lão hóa này bám chặt trên da, khiến da khó hấp thụ các dưỡng chất và kém mềm mại. Nhưng nhờ làn hơi ion âm của máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin, các tế bào biểu bị này sẽ nở ra và mềm đi nên dễ dàng rửa sạch sau khi xông hơi, giúp cho làn da mềm mại và sạch sẽ hơn.
  • Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da: Làn hơi ion âm giúp nhiệt độ của da tăng lên, các mạch máu dưới da giãn ra, máu được lưu thông tốt hơn, nhờ đó mà lớp biểu bì được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn khiến làn da của bạn đẹp và hồng hào hơn.
  • Khử trùng và chống viêm nhiễm: Các ion âm còn là tác nhân thúc đẩy phản ứng hóa học tạo Axit Nucleic, đây là một chất nguyên sinh trong cơ thể có tác dụng giết chết các tế bào sinh vật có hại ở trong bã nhờn của da, nhờ đó, tăng sức đề kháng cho làn da, ngăn chặn được các bệnh viêm nhiễm da hay gặp phải.
  • Ổn định độ pH: Độ pH của làn da khỏe mạnh là từ 5-5.6. Các phân tử nước trong làn hơi ion âm tỏa ra từ máy có độ axit yếu có tác dụng làm ấm lỗ chân lông, cải thiện và duy trì độ pH của da, giúp da khỏe mạnh và bóng khỏe hơn.
  • Cung cấp độ ẩm cho da: Theo nghiên cứu, nước chiếm tỷ trọng từ 10-20% trong lớp biểu bì của da, khi tỷ lệ này thấp hơn 10% thì nghĩa là da của bạn đang thiếu nước, biểu hiện là da trở nên khô và nhăn nheo. Làn hơi nước của máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin lan tỏa rộng rãi lên khuôn mặt, tạo ra những giọt nước cực nhỏ, thấm vào da làm tăng lượng nước dưới tế bào biểu bì khiến da mướt, giữ ẩm tốt và đàn hồi hơn.
  • Thúc đẩy sự hô hấp của da: Làn hơi ion âm tỏa ra từ máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin có nhiệt độ thích hợp giúp các lỗ chân lông giãn nở da, dễ dàng đào thải các bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da- vốn là các tác nhân gây cản trở đến quá trình hô hấp của da. Nhờ đó, da được hô hấp tốt hơn, tăng cường sự trao đổi chất trên da.
  • Tác dụng trị liệu: Làn hơi iôn âm của máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin còn có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh viêm mũi dị ứng, suy nhược thần kinh, chứng trầm uất, căng thẳng, và giảm mệt mỏi, làm tăng tuần hoàn máu…Ngoài ra, khi kết hợp máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin với tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả… có tác dụng rõ rệt với bệnh viêm xoang và giúp tỉnh táo sau khi uống nhiều rượu bia. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng máy xông mặt tạo độ ẩm Beauty Skin để xông phòng, giúp phòng thơm hơn chỉ sau 5 phút xông với tinh dầu hoa hồng.
3. Máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A
Máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A là máy xông hơi da mặt mini có giá cao nhất trong 3 chiếc máy xông hơi được giới thiệu trong bài viết này. Máy sử dụng công nghê ion âm tiên tiến đạt chất lượng cao của liên minh Châu Âu.
 
Ưu Điểm: Sử dụng làn hơi ion âm, loại bỏ những tế bào biểu bì đã lão hóa trên da, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da, ổn định độ pH, chức năng xông hơi lạnh
Điểm Đánh Giá: 9.2/10
Xem Đánh Giá Của Người Dùng
Mua Sản Phẩm Này Với Giá Tốt Nhất
Máy gồm hai chế độ xông nóng và xông lạnh nên mang lại hiệu quả cực cao trong việc chăm sóc da của bạn. Làn hơi iôn âm của máy giúp loại bỏ các tế bào biểu bì đã lão hóa trên da, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, ổn định độ pH, chưa hết, chế độ xông lạnh của máy còn giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm tiết dầu, tăng độ đàn hồi cũng như săn chắc của da. Vì vậy, máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian hơn rất nhiều so với việc đến các thẩm mỹ viện lớn để sử dụng các liệu pháp. Với chỉ một chiếc máy, bạn đã có thể tự chăm sóc làn da của mình ngay tại nhà và cảm nhận được sự khác biệt chỉ sau một tuần sử dụng.

Sử Dụng Làn Hơi Ion Âm

Máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A nhờ sử dụng công nghệ tiên tiến đạt chất lượng cao của liên minh Châu Âu tạo làn hơi ion âm nên mang lại hiệu quả cực cao trong quá trình chăm sóc da của bạn. Máy cũng hoạt động theo nguyên lý: các phân tử nước khi đi qua nguồn điện cao áp được ion hóa tạo ra làn hơi ion mỏng duy trì ở nhiệt độ từ 40-50 độ C, mức nhiệt độ này rất thích hợp để đào thải bụi bẩn, độc tố tích tụ ở dưới da và giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Ion âm được ví như là vitamin trong không khí, là một nhân tố quan trọng trong việc tái tạo cũng như duy trì hoạt động của lớp biểu bì da. Ion âm giúp tái tạo collagen, kích hoạt những nhân tố giữ ẩm cho làn da, từ đó giúp tăng độ đàn hồi, căng bóng của da, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và khỏe đẹp. Sau đây là một vài tác dụng điển hình của làn hơi ion âm tỏa ra từ máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A:
  • Loại bỏ những tế bào biểu bì đã lão hóa trên da: Những tế bào biểu bì đã lão hóa này bám chặt trên da, khiến da khó hấp thụ các dưỡng chất và kém mềm mại. Nhưng nhờ làn hơi ion âm của máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A , các tế bào biểu bị này sẽ nở ra và mềm đi nên dễ dàng rửa sạch sau khi xông hơi, giúp cho làn da mềm mại và sạch sẽ hơn.
  • Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da: Làn hơi ion âm giúp nhiệt độ của da tăng lên, các mạch máu dưới da giãn ra, máu được lưu thông tốt hơn, nhờ đó mà lớp biểu bì được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn khiến làn da của bạn đẹp và hồng hào hơn.
  • Ổn định độ pH: Độ pH của làn da khỏe mạnh là từ 5-5.6, các phân tử nước trong làn hơi ion âm tỏa ra từ máy có độ axit yếu sẽ làm ấm lỗ chân lông, cải thiện và duy trì độ pH của da, giúp da khỏe mạnh và bóng khỏe hơn.
  • Chức năng xông hơi lạnh: Không giống như hai chiếc máy xông được giói thiệu ở trên, máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A còn có thêm chức năng xông lạnh với nhiều lợi ích sau:
  1. Thu nhỏ lỗ chân lông: Hơi lạnh tác động đến các mạch máu dưới da, giúp lỗ chân lông co khít lại, làm giảm viêm sưng do mụn, do đó máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A rất hữu dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn…
  2. Giảm dầu trên da: Hơi lạnh giúp hạn chế tình trạng các dây thần kinh ngoại biên bị kích thích đây chính là nguyên nhân chính khiến da tiết nhiều dầu. Do đó, chức năng xông lạnh của máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A đã gián tiếp làm giảm tình trạng đổ dầu trên da.
  3. Hơi lạnh giúp da săn chắc hơn, ngoài ra còn có tác dụng nâng cơ và tăng độ đàn hồi của da.
  4. Việc xông lạnh sau khi đã xông nóng còn giúp giảm thiểu nếp nhăn, tăng hiệu quả chăm sóc da do các lỗ chân lông co lại giúp dưỡng chất được hấp thụ và giữ lại lâu hơn.
  • Cung cấp độ ẩm tối ưu: Theo nghiên cứu, nước chiếm tỷ trọng từ 10-20% trong lớp biểu bì của da, khi tỷ lệ này thấp hơn 10% thì nghĩa là da đang thiếu nước, dễ trở nên khô và nhăn nheo. Làn hơi nước của máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A tạo ra những hơi nước siêu nhỏ thẩm thấu sâu vào trong da, giúp tăng cường độ ẩm tối ưu cho da.
  • Chức năng xông thảo dược, tinh dầu: Máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A cũng tích hợp thêm chức năng xông thảo dược. Bạn có thể nhỏ tinh dầu vào miếng bông gòn hoặc thái nhỏ thảo dược cho vào đầu vòi phun là đã có thể tận hưởng ngày sự sảng khoái mà chiếc máy này mang lại. Máy xông mặt nóng lạnh Kinhdom KD-169A có thể xông luôn cho mũi và họng, vô cùng tiện lợi cho việc điều trị khi bị cảm nóng lạnh.

Hướng Dẫn Cách Xông Hơi Cho Da Mặt Với Máy Xông Hơi Mini

Một số bạn sau lần đầu xông hơi thấy da được cải thiện, mềm mịn và khỏe hơn thì cứ nghĩ rằng xông càng nhiều thì da càng đẹp hơn, ngày nào cũng xông hơi. Nhưng chỉ sau một thời gian thấy da xấu đi, nổi mụn mới nhận ra rằng không phải cứ nhiều là tốt. Tần suất xông hơi da mặt không thể tùy tiện, không có chuyện bạn thích xông lúc nào thì xông, mà nó phụ thuộc vào loại da của bạn. Đối với da nhờn, bạn có thể xông mặt hàng ngày hoặc 2 ngày một lần, còn đối với da khô thì bạn chỉ nên xông hơi 2lần/tuần để đảm bảo sức khỏe làn da của bạn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất sau khi xông mặt, bạn lưu ý thực hiện các bước sau đây:
  1. Làm sạch da Trước tiên bạn cần tẩy trang để loại bỏ hết bụi bẩn, lớp trang điểm và kem chống nắng rồi mới rửa mặt bằng các sản phẩm tẩy rửa. Bạn có thể rửa bằng các loại xà phòng rửa mặt (không màu, không có mùi vị và không gây kích ứng) hoặc sử dụng luôn loại sữa rửa mặt bạn vẫn dùng (chú ý nên chọn loại xà phòng hoặc sữa rửa mặt có độ PH trung tính từ 4.0 đến 6.0) để làm sạch sâu cho da, lấy hết bụi bẩn và dầu nhờn còn sót lại trên da.
  2. Xông hơi cho da mặt Dùng cốc định lượng đi kèm với máy để đong lượng nước, tuyệt đối không dùng vòi nước xả trực tiếp vào khoang đựng nước của máy, để tránh nước tràn ra ngoài khoang nhằm duy trì tuổi thọ của máy. Lấy cốc đong nước sôi để nguội đổ vào khoang, lưu ý lượng nước không vượt quá vạch Max đã được in trên thành khoang. Tùy từng loại máy bạn cho thêm vài lát chanh, các loại thảo dược hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu vào ngăn đựng riêng của máy hoặc trực tiếp vào nước trong khoang. Nếu da của bạn là da nhờn thì nên cho lựa chọn chanh tươi, lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà để cho vào máy xông. Da nhạy cảm và da khô thì phù hợp với cúc La Mã, chanh tươi hoặc hoa ylang-ylang. Oải hương và hương thảo thì tốt cho da thường. Đặc biệt, đối với da mụn thì nên nhỏ thêm 5-6 giọt tinh dầu trị mụn để giảm sưng mụn.Để đạt được hiệu quả cao, bạn trùm một khăn lớn quanh đầu để hơi xông không thoát ra ngoài một cách phí phạm. Bên cạnh đó, bạn nên giữ mặt ở vị trí sao cho hơi xông thẳng vào mặt và lan tỏa đều ra xung quanh. Tuyệt đối không được mở mắt trong suốt quá trình xông nhằm tránh để thảo dược, tinh dầu làm cay mắt.Cũng giống như việc đắp mặt nạ, không phải càng để lâu thì càng tốt. Việc xông hơi cho da mặt chỉ tốt khi bạn xông trong 15 đến 20 phút cho da thường và 10 đến 15 phút cho da nhạy cảm. Tuyệt đối không nên xông hơi quá 20 phút.
  3. Rửa mặt sạch Sau khi đã xông hơi xong, bạn không cần rửa mặt lại bằng sửa rửa mặt, mà chỉ cần làm sạch da mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm, sau đó thấm khô bằng khăn mềm, tuyệt đối không cọ sát quá mạnh làn da của bạn lúc này.
  4. Tẩy tế bào chết- Đắp mặt nạ Sau khi xông hơi là lúc làn da bạn sạch sẽ nhất và các lỗ chân lông mở rộng. Vì thế, đây là lúc tốt nhất để bạn tẩy tế bào chết, dễ lấy đi các tế bào chết và các bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông. Tiếp theo bạn nên đắp luôn mặt nạ một thể vì đây là thời điểm làn da hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Ngoài ra, sau khi xông hơi xong, mụn đầu đen và mụn đầu trắng được làm mềm, thuận lợi cho việc lấy mụn ra. Bạn dùng miếng lột mụn hoặc sử dụng các dụng cụ lấy mụn đã được khử trùng để loại bỏ những loại mụn này, tuyệt đối không dùng tay để nặn, tránh tình trạng lây lan vi khuẩn trên da khiến mụn không những giảm mà còn mọc lên nhiều hơn, đặc biệt là mụn mủ. Nếu như bạn không có tẩy tế bào chết hay đắp mặt nạ sau khi xông hơi thì bạn nên rửa mặt bẳng nước ấm rồi tiếp tục rửa lại bằng nước lạnh hoặc xông lạnh để lỗ chân lông đang mở rộng được thu hẹp lại như ban đầu.
  5. Chăm sóc da sau khi xông hơi Cuối cùng sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên, bạn chăm sóc da lần lượt theo các bước sau nước hoa hồng – sữa dưỡng – kem đặc trị – kem dưỡng để khóa ẩm giúp làn da sáng khỏe.

Một Số Lưu Ý Trong Quá Trình Sử Dụng Máy Xông Hơi Mini

  • Đối tượng không nên sử dụng máy xông: Những người có bệnh về tim mạch, da bị đang bị tổn thương như bỏng, sưng tấy hay các bệnh về da như chàm, eczema. Phụ nữ mang thai nếu muốn sử dụng máy nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước.
  • Luôn kiểm tra máy trước khi sử dụng: Cắm đúng nguồn điện, các bộ phận ghép nối chính xác, đảm bảo nhiệt độ cũng như khoảng cách giữa ống phun và mặt để da không bị bỏng.
  • Không dùng máy xông hơi khi bạn đang ngủ để đảm bảo an toàn.
  • Khi đang xông hơi, bạn nên nhắm mắt và không xông quá 20 phút.
  • Nếu như da bạn có các biểu hiện như ngứa hay dị ứng thì bạn nên lập tức ngừng xông hơi. Khả năng rất lớn là bạn bị dị ứng với tinh dầu hoặc thảo dược, vì thế bạn ngưng sử dụng chúng và chỉ xông với nước cất.
  • Vệ sinh máy sau khi sử dụng và chờ cho máy nguội hoàn toàn mới dùng tiếp.

Cách sử dụng và bảo quản máy xông hơi mini

Máy xông hơi da mặt mini tẩy rửa và lấy đi các tế bào chết, bụi bẩn, mụn đầu đen trên da nhờ sử dụng hơi nước. Tuy nhiên “ của bền tại người”, lúc mới mua về thì máy xông hơi hoạt động rất tốt và hiệu quả, nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản hay sử dụng đúng cách thì máy cũng dễ hư hỏng, hiệu quả mang lại sẽ giảm đi. Câu hỏi đặt ra ở đây là sử dụng và bảo quản máy xông hơi da mặt như thế nào để đạt được hiệu quả sử dụng và duy trì tuổi thọ của máy. Sau đây là một vài hướng dẫn cho bạn để sử dụng và bảo quản máy xông hơi da mặt mini.
  • Sử dụng nước cất: Tại Việt Nam, nguồn nước máy chưa đủ độ sạch và tinh khiết như nước ngoài và vẫn còn chứa khá nhiều tạp chất. Vì thế khi sử dụng nước máy để xông hơi da mặt, các tạp chất trong nước sẽ tạo thành mảng bám lên những bộ phận của máy, ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Ngoài ra, các vật thể lạ hoặc những tạp chất có trong nước máy sẽ di chuyển hỗn loạn tạo ma sát khiến nước nóng không kiểm soát được gây hại cho da mặt của bạn.
    Trong khi đó, nước cất được đun sôi và chưng cất trong bình sạch nên đảm bảo độ sạch cũng như độ tinh khiết. Vì thế, tốt nhất để đảm bảo an toàn cho da mặt cũng như kéo dài tuổi thọ của máy xông hơi mini, bạn nên sử dụng nước cất thay vì nước máy thông thường.
  • Vệ sinh máy: Thường xuyên vệ sinh máy xông hơi là cần thiết để máy hoạt động tối ưu cũng như đảm bảo an toàn cho làn da của bạn. Tuy nhiên với mỗi loại máy xông hơi có cấu tạo khác nhau thì sẽ có cách vệ sinh khác nhau, bạn có thể tham khảo tại sách hướng dẫn sử dụng của máy. Tuy nhiên, việc vệ sinh cho tất cả các loại máy đều cần đảm bảo các điều sau đây:
    – Bình chứa cần được vệ sinh sạch sẽ sau khi dùng
    – Tuyệt đối không để nước qua đêm trong khoang chứa.
    – Sử dụng thêm một khoang chứa dự bị để có thể thay thế và vệ sinh dễ dàng
    – Bạn nên vệ sinh máy xông hơi một tháng một lần và một tháng 2 lần nếu như bạn sử dụng nhiều.
Bạn cũng không nên vệ sinh máy bằng các dung dịch tẩy rửa mà nên dùng hỗn hợp từ nước và giấm như sau: Đổ hai muỗng canh giấm trắng vào khoang chứa nước cất. Bật máy, cho hơi xông thoát ra khoảng 30 giây sau đó tắt máy và để yên trong vòng 15 phút rồi đổ nước giấm ra, tránh để lâu vì giấm có thể ăn mòn các thiết bị của máy. Tiếp theo, bạn vệ sinh lại khoang chứa rồi đổ tiếp nước cất vào và bật máy xông hơi trong vòng 10 phút để khử đi hết mùi giấm trong khoang chứa nước. Nếu như mùi giấm vẫn chưa hết, bạn đổ hết nước cất vừa đun, đổ nước cất mới và bật máy khoảng 10 phút nữa, lặp lại quá trình này cho đến khi máy hết mùi giấm. Một điều bạn nên lưu ý nữa là nên vệ sinh máy xông hơi bằng hỗn hợp nước và giấm ở những nơi riêng biệt, tránh xa phòng khách hay phòng ngủ vì giấm rất hăng, khi được nóng sẽ gây mùi rất khó chịu cho bạn.

Kết Luận

Máy xông hơi da mặt mini không phải là một sản phẩm thông thường, vì vậy, việc chọn mua sẽ phức tạp hơn rất nhiều phải không. Chưa hết, việc sử dụng một chiếc máy xông với nhiều bước, nhiều lưu ý và nhiều bộ phận cũng không hề đơn giản. Hi vọng bài viết này không chỉ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua máy xông hơi không phải đi đến phòng xông hơi, mà còn giúp bạn có thêm kiến thức để sử dụng cũng như bảo quản vệ sinh máy đạt hiệu quả cao nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét