Đánh giá xe Yamaha YZF R3 2016 chi tiết hình ảnh, giá bán thị trường

Đánh giá xe Yamaha YZF R3 chi tiết hình ảnh, giá bán thị trường: Yamaha luôn được người tiêu dùng tin tưởng về các kiểu dáng thiết kế xe trẻ trung cũng như độ bền, giá bán xe. Với xe YZF-R3 được Yamaha thổi hồn vào người tiêu dùng dòng xe sport bike mô tô thể thao cỡ nhỏ. Và thông tin, hình ảnh, các màu xe cũng như giá bán được Danhgiaxe.net tổng hợp qua bài viết cụ thể sau.

Giới thiệu xe Yamaha YZF R3

Mẫu sportbike vừa được Yamaha giới thiệu tại thị trường Việt Nam sở hữu kiểu dáng thể thao nhưng có những đặc tính phù hợp với việc đi lại hàng ngày. Yamaha YZF-R3 lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe YZF-R Series của hãng xe Nhật Bản. Do đó, kiểu dáng xe mang nhiều đường nét thể thao, góc cạnh.

Đánh giá xe Yamaha YZF R3 2016 chi tiết hình ảnh, giá bán thị trường


Yamaha YZF-R3 là mô-tô cỡ nhỏ phát triển dựa trên YZF-R25 để bán ra tại thị trường châu Âu. Hai chiếc xe sử dụng chung một “thể xác”, nhưng sức mạnh lại chênh đến 6 mã lực khiến cho những thị trường phân phối YZF-R25 ít nhiều phải “chạnh lòng”. Sau chưa đầy một năm, do cảm thấy không còn phù hợp, Yamaha đã quyết định đưa R3 đến nhiều thị trường tại châu Á nhằm thay thế “đàn anh” R25.
Yamaha YZF R3 giá bao nhiêu?

Qua tham khảo một số đại lý thì giá xe Yamaha YZF-R3 được bán với giá 155 triệu đồng, bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy vào điều kiện nào đến trước.

Yamaha cho biết, chỉ một số ít đại lý được chỉ định tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, với cửa hàng Sport Shop đạt chuẩn, mới được phân phối và bày bán YZF-R3.
Thông số kỹ thuật Yamaha YZF R3
Kích thước (D x R x C): 2.090 mm x 720 mm x 1.135 mm
Chiều dài cơ sở: 1.380 mm
Chiều cao yên: 780 mm
Chiều cao gầm: 160 mm
Trọng lượng ướt: 166 kg
Dung tích bình xăng: 14 lít
Dung tích dầu máy: 2,4 lít
Động cơ: 2 xy lanh, 4 kỳ, DOHC, 8 van, 321cc
Tỉ số nén: 11.2:1
Công suất cực đại: 41 mã lực (30,9 kW) @ 10.750 rpm
Mô-men xoắn cực đại: 30 Nm @ 9.000 rpm
Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
Hệ thống làm mát: Chất lỏng
Hệ thống đánh lửa: TCI
Hệ thống truyền động: Xích, hộp số 6 cấp côn tay
Hệ thống treo trước: Ống lồng 41 mm, hành trình 130 mm
Hệ thống treo sau: Lò xo trụ đơn, hành trình 125 mm
Hệ thống phanh trước: Đĩa đơn 298 mm, 2 piston kẹp
Hệ thống phanh sau: Đĩa đơn 220 mm, 1 piston kẹp
Vành và lốp: 17″, lốp không săm, 110/70 phía trước, 140/70 phía sau.
Đánh giá xe Yamaha YZF R3
1. Đầu xe Yamaha YZF R3

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi thiết kế góc cạnh. Đây cũng là điểm nhấn giúp R3 thêm hút mắt. Ngoài ra, phía trên cụm đèn pha còn được trang bị đèn định vị. Hai đèn xi-nhan nằm tách rời.



Đèn pha là chi tiết “hút hồn” nhất trên chiếc xe với 2 mắt xếch được vuốt chéo về phía sau kết hợp đèn định vị phía trên. Đi cùng đuôi xe được vuốt cao đầy chắc chắn với đèn hậu dùng công nghệ LED.



Đèn pha đôi giống như hình ảnh một chú chim săn mồi dũng mãnh với tốc độ nhanh như cắt, mang đến vẻ khác biệt, sắc sảo và thời thượng.



Cụm đồng hồ hiển thị đa chức năng: phần bên trái là mặt hiển thị cơ học báo vòng tua máy, phần bên phải báo tốc độ hiển thị kỹ thuật số; phần trung tâm là đèn báo chuyển số.



Bánh trước được trang bị phanh đĩa đơn, đường kính 298 mm. Mặc dù vậy, R3 không được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bánh trước dùng lốp không săm, kích thước 110/70-17M. Giảm xóc trước KYB có hành trình 130 mm, đường kính 41 mm.



Tay lái ngoài những chức năng cơ bản, còn có thêm nút Pass tiện lợi mà không cần phải bấm pha/cốt liên tục mỗi khi cần cảnh cáo trong điều kiện di chuyển ban đêm. Cặp gương được đặt ngang tầm mắt cho cảm giác như đang quan sát gương ôtô rất thú vị.
2. Thân xe Yamaha YZF R3

YZF-R3 mang trong mình những đặc tính di truyền (ADN) của các phiên bản R với dáng vóc của một siêu motor và sự kết hợp hài hòa giữa tổng thể thiết kế và tư thế, vị trí của người điều khiển.



Đèn xe mặc định luôn sáng, do dó không có công tắc tắt/mở bên phải. Tay lái bên trái của R3 có thêm bộ công tắc đèn passing. Bình xăng xe dung tích 14 lít. Tay lái clip on thiết kế khá cao, giúp tư thế ngồi thoải mái hơn.



Cung cấp sức mạnh cho YZF-R3 là động cơ phun xăng điện tử, dung tích 321cc, làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, 2 xy lanh thẳng hàng, DOHC. Với đường kính và hành trình piston 68mm x 44.1mm cùng tỉ số nén 11.2:1, khối động cơ sản sinh ra công suất cực đại 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 29,6 Nmtại 9.000 vòng/phút



Với khối động cơ 4 thì, xi-lanh đôi, 321 phân khối, tích hợp phun xăng điện tử. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay.
3. Đuôi xe Yamaha YZF R3

Đuôi xe thiết kế nhỏ gọn, vểnh cao về phía sau, mang lại cảm giác thể thao hơn cho xe, Vành nhôm 10 chấu được tối ưu hoá độ cứng và khả năng chịu lực.



Cỡ vành 17 với chiều rộng vành 2.5 cho bánh trước và 17xMT4.00 cho bánh sau được lắp lốp 110/70-17 và 140/70-70 tương ứng.



Trang bị an toàn phía sau là phanh đĩa đường kính 220 mm. Lốp không săm phía sau kích thước 140/70-17. Giảm xóc sau dạng monoshock, hành trình 125 mm.





Càng sau dài 573mm mang lại cảm giác lực kéo ổn định hơn. Càng sau được làm bởi thép dập với hình dạng cấu trúc được phân tích tối ưu, giúp đạt độ cân bằng tuyệt hảo giữa độ cứng, sức bền và trọng lượng nhẹ.



Đèn hậu trang bị hệ thống bóng đèn LED chiếu sáng mạnh mẽ , đem lại phong cách thời trang và tạo thêm nét sắc sảo, uyển chuyển cho đuôi xe.

4. Đánh giá khả năng vận hành YZF R3

Bóp hết côn đồng thời chân trái nhấn xuống cho đến khi nghe thấy tiếng “Cạch”, xe vào số 1. Từ từ nhả côn và di chuyển chậm đưa xe vào con đường thẳng. Như cá gặp nước, tôi thốc mạnh tay ga, chỉ trong 4 giây, vòng tua đã được đẩy lên 7.000 vòng/phút, đồng hồ báo 40km/h. Siết tay côn và vẩy chân trái. Cạch! Lên số 2. Như một con ngựa hoang thoát khỏi xiềng xích, nó chồm lên 75km/h chỉ sau 3 giây ngắn ngủi. Lúc này, vòng tua chạm ngưỡng 9.000 vòng/phút, ánh đèn báo sang số nháy liên hồi.



Tiếp tục thao tác. Cạch! Số 3. 100km/h, 11.000 vòng/phút. Cạch! Số 4. 120km/h. Ở tốc độ này, gió như muốn đẩy bạn lại ngã ngửa về phía sau, tiếng động cơ 2 xy-lanh gào thét ngay dưới cái bình xăng lạnh ngắt. Theo phản xạ, định vẩy chân lên số tiếp vì những con số trước mặt vẫn nhảy nhanh không có dấu hiệu chững lại, bất giác nhận ra vòng xuyến chỉ còn cách cỡ chục mét. Buông tay ga và hơi nhấn mạnh chân phanh, bánh sau chết cứng trong tích tắc, tiếng “két” do lốp mài xuống mặt đường bắt đầu kêu to dần do không có ABS. Tôi nhấp nhả chân phanh, tránh tình trạng “vẫy đuôi cá” thảm hoạ và lao vào ôm cua vòng xuyến ở tốc độ 60 km/h.


Yamaha YZF-R3 tỏ ra “lầm lì” ngay cả khi ôm cua ở dải tốc 60 km/h.


Hết vòng cua, kéo nhẹ ga đi áp sát vào lề đường. Giảm số gấp, bạn sẽ được nghe tiếng nổ xăng thừa ở họng xả kêu từng tiếng “Bụp”, “Bụp” rõ ràng như một thứ duy nhất còn đọng lại sau những màn tăng tốc đầy phấn khích. Quãng đường 750m đã ở lại sau lưng chỉ trong nửa phút đồng hồ.
5. Màu xe Yamaha YZF R3

Yamaha YZF R3 màu xám





Yamaha YZF R3 màu xanh





Share on Google Plus

About tô ny nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét