Chi tiết môtô 'cực khủng' lắp động cơ Maserati 470 mã lực


Những tay chơi nước Pháp của hãng độ Lazareth đã tung ra bản độ một chiếc xe môtô bánh kép, trang bị động cơ Maserati V8 4.7L với kết cấu độc đáo và thiết kế kì dị.

Lối chơi xe độ lắp động cơ xe hơi được coi là kiểu độ xe phức tạp dành cho những tay chơi thích xe cơ bắp. Việc trang bị động cơ của một mẫu xe hơi thể thao dung tích lớn đã là nhiệm vụ phức tạp, mà kết cấu cơ khí để chiếc xe công suất lớn vận hành cũng là một bài toán không hề đơn giản. Dẫu vậy, những tay độ xe ở hãng độ Lazareth (Pháp) không những chế tác ra chiếc xe kì lạ, mà còn gây ấn tượng với giới độ xe trên toàn thế giới với chiếc Lazareth LM 847 mang thiết kế ngoại hình quái dị.

Thợ Việt tự chế xe 5 bánh

Lấy cảm hứng từ những chiếc môtô mang đường nét của xe hơi, Lazareth đã hiện thực hoá ý tưởng độc đáo đưa động cơ của chiếc Maserati to lớn nằm gọn gàng trong khung một chiếc xe môtô. Toàn bộ khung sườn của chiếc xe được thiết kế mới, bao trọn lấy khối động cơ. Hệ thống treo trước sau sử dụng những cơ cấu truyền lực phức tạp và dùng giảm xóc được đặt nằm ngang trên thân xe. Thú vị hơn nữa, xe sử dụng bánh kép cho cả trước và sau, đi kèm với cơ cấu lái đặc biệt truyền lực và điều khiển 2 bánh trước độc lập. Thân xe to lớn và bề thế với động cơ Maserati V8 dung tích 4.7L.






Đầu xe có thiết kế độc đáo với cặp đèn pha tròn nhỏ, đi cùng hai dải đèn LED chạy dài suốt tay lái đem lại ấn tượng về một chiếc xe mang ngoại hình thường thấy trong phim viễn tưởng. Kính chắn gió (fairing) được tách rời với ghi-đông, bo viền và sơn đỏ nổi bật. Ngay phía trên nắp động cơ, là bình xăng gọn gàng với những đường nét tương đồng với hộp lọc gió.

Chiêm ngưỡng siêu môtô 3 bánh Trizuma R1 độc nhất Việt Nam






Thiết kế duy nhất trên chiếc Lazareth LM 847 tương đồng với những mẫu xe môtô hiện đại, là đuôi xe được lấy từ chiếc sportbike Ducati Panigale 1199 được gắn khéo léo, giữ nguyên tông màu đen đỏ tương đồng với màu sơn chủ đạo của khối động cơ. Ngay bên dưới yên, là gắp sau được thiết kế mới cho phù hợp với hệ truyền động xích và bánh kép phía sau. Treo sau có cơ cấu truyền lực đặc biệt, giúp đặt giảm sóc sau nằm ngang thân xe độc đáo. Kết quả, chiếc Lazareth LM 847 mang một ngoại hình bệ vệ và bề thế, tương đồng với sức mạnh 470 mã lực của động cơ. Nhờ những cơ cấu truyền lực thông minh, chiếc xe nặng gần 400kg vẫn có khả năng vận hành tốt trên đường công lộ, như một chiếc môtô cơ bắp thông thường.



Mời độc giả chiêm ngưỡng bộ ảnh ' xế độ ' Lazareth LM 847 độc đáo gắn động cơ Maserati:















Xem thêm: http://kawasakitokyo.blogspot.com/
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét